Trẻ hay nôn trớ nhiều có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách xử trí

Trong những tháng đầu đời, trẻ rất hay có biểu hiện vặn mình, gồng người, đỏ mặt, nhiều ba mẹ nghĩ đó chỉ là hiện tượng bình thường ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, vặn mình, đỏ mặt, nôn trớ nhiều thì có nguy hiểm không? Việc vặn mình trớ sữa nhiều có thể là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề khác đối với sức khỏe của trẻ, ba mẹ cần lưu ý!

Nguyên nhân trẻ sơ sinh hay vặn mình 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh nôn trớ, có rất nhiều những những yếu tố sinh lý từ môi trường tác động đến trẻ khiến trẻ sơ sinh vặn mình và giật mình như:

  • Nơi trẻ ngủ không thoải mái, ngủ trên đệm quá cứng, gối đầu cao hoặc tư thế ngủ không được thoải mái; có nhiều ánh sáng hoặc tiếng ồn lớn xung quanh.
  • Trẻ bị nóng quá hoặc lạnh quá.
  • Trẻ đói thường sẽ có biểu hiện đầu cựa quậy, vặn mình, uốn người…
  • Phản ứng khi rặn tiểu hoặc đại tiện
  • Trẻ bị ướt tã, bỉm do đi tiểu nhiều.
  • Trẻ bị quấn khăn hoặc mặc quần áo quá chật chội: khi trẻ có những vận động tay chân vô thức, nếu bị quấn chặt quá sẽ gây khó chịu và gây ra phản ứng như vặn mình, gồng mình.
  • Trẻ gặp vấn đề về đường tiêu hóa, khó chịu, chướng bụng, đầy hơi.
Trẻ sơ sinh thường bị vặn mình, quấy khóc

Trẻ vặn mình dễ dẫn đến nôn trớ, ọc sữa

Nếu để trẻ sơ sinh thường xuyên bị vặn mình, gồng đỏ mặt bố mẹ cần phải quan tâm hơn vì điều này nếu kéo dài có thể sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ nhỏ vì:  

  • Cơ thắt thực quản chưa phát triển: Cơ thắt thực quản hoạt động đóng mở không hiệu quả, khi trẻ vặn mình hoặc quấy khóc, cơ thắt thực quản có thể tự mở ra khiến thức ăn trào ngược lên thực quản và trớ lên khoang miệng. 
  • Cơ quan tiêu hóa chưa ổn định: Ở trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa và dạ dày chưa hoàn thiện, hơn nữa, dạ dày lại nằm gần lồng ngực hơn so với người lớn nên khi vận động nhiều, làm dạ dày co thắt dễ đẩy thức ăn ứ đọng ra ngoài. 
Trẻ vặn mình dễ dẫn đến nôn trớ, ọc sữa

Trẻ bị vặn mình, ọc sữa, nôn trớ nhiều có nguy hiểm hay không?

  • Thiếu chất: Vặn mình làm thức ăn trong dạ dày của bé dễ bị trớ ra ngoài, nhất là lúc bé vừa ăn xong, thức ăn chưa kịp hấp thụ đã trớ hết ra làm bé dễ thiếu chất, còi cọc, chậm lớn.  
  • Trẻ sợ hãi, quấy khóc: Ọc sữa, nôn trớ kèm theo những mùi khó chịu làm em bé sợ, khóc nhiều, dạ dày lại co bóp nhiều hơn dẫn đến thức ăn càng dễ bị trớ ra, tạo thành vòng luẩn quẩn. 
  • Biến chứng về hô hấp: Khi trẻ bị nôn trớ, axit từ dạ dày sẽ trào lên thực quản khiến dây thanh ở cổ họng dày lên, làm cho bé bị khò khè, khàn giọng, ho kéo dài. Nặng hơn, còn liên quan đến tình trạng hen suyễn ở trẻ.
  • Biến chứng về tai-mũi-họng: Vặn mình, gồng người cũng dễ làm trẻ trớ qua đường mũi, ba mẹ phải thật lưu ý vì tình trạng này gây khó thở cho trẻ, có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn. 

SOKI NOVO nhanh chóng giúp giảm nôn trớ do quấy khóc, vặn mình

SOKI NOVO được nghiên cứu và phát triển giúp giảm nhanh chóng nôn trớ, vặn mình từ tận gốc vấn đề nhờ chứa thành phần đạm sữa thủy phân Lactium. 

Lactium được các nhà khoa học đánh giá là hoạt chất kỳ diệu có tác dụng giúp êm dịu thần kinh, thư thái tinh thần và đem đến một giấc ngủ sâu tự nhiên. Điều quan trọng hơn, Lactium rất an toàn, không tác dụng phụ, không gây nghiện hay phụ thuộc. Cục Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã  chứng nhận Lactium đạt tiêu chuẩn “GRAS” (Generally Recognized as Safe)  –  là chứng nhận tuyệt đối an toàn được chứng minh qua thực tế sử dụng.

SOKI NOVO nhanh chóng giúp giảm nôn trớ do quấy khóc, vặn mình

Vì thế mà SOKI NOVO chứa Lactium giúp bé thư giãn, giảm căng thẳng từ đó giảm nôn trớ do quấy khóc, vặn mình. 

Hơn nữa, SOKI NOVO còn chứa bộ thành phần ưu việt gồm: GOS, HMO, Lactoferrin.

GOS: Thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp tăng 30% tốc độ tháo rỗng dạ dày, chuyển nhanh thức ăn xuống ruột non, hỗ trợ ngăn chặn tình trạng trào ngược thức ăn từ dạ dày lên thực quản gây ra nôn trớ ở trẻ.

HMO: tham gia vào quá trình thúc đẩy tiêu hóa, hỗ trợ tăng cường chức năng đường tiêu hóa, giúp giảm đầy hơi, chướng bụng, giảm sinh bóng khí, nhờ đó hỗ trợ giảm nôn trớ, ọc sữa ở trẻ.

Lactoferrin: giảm sự phát triển của vi khuẩn gây hại, kích thích sinh trưởng vi khuẩn có lợi và làm bền vững các tế bào niêm mạc ruột, hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng ở trẻ.

Nhờ bộ thành phần ưu việt đã được nghiên cứu và thử nghiệm thực tế, SOKI NOVO tự hào là sản phẩm cải thiện nôn trớ, vặn mình, quấy khóc an toàn, hiệu quả, nhanh chóng, cho con phát triển toàn diện. 

Hiện nay SOKI NOVO đã có mặt tại tất cả các nhà thuốc Long Châu trên 63 tỉnh thành của cả nước. Cha mẹ có thể tới nhà thuốc Long Châu gần nhất để mua được sản phẩm SOKI NOVO chính hãng giúp giảm vặn mình, quấy khóc, nôn trớ cho bé.

Sản phẩm Soki Novo dành riêng cho trẻ nôn trớ từ sữa được bán tại hầu khắp các nhà thuốc trên toàn quốc
Sản phẩm Soki Novo dành riêng cho trẻ nôn trớ từ sữa được bán tại hầu khắp các nhà thuốc trên toàn quốc

Soki Novo tặng mẹ bộ quà tặng siêu yêu khi mua Combo giúp con giảm nôn trớ 

Ưu đãi cho mẹ trong tháng 3 khi mua các combo Soki Novo giúp con giảm nôn trớ ọc sữa
Ưu đãi cho mẹ trong tháng 3 khi mua các combo Soki Novo giúp con giảm nôn trớ ọc sữa

Khởi đầu tháng mới, Soki Novo áp dụng chương trình tặng nhiều quà tặng hấp dẫn như:

  • Mua 2 hộp được miễn phí ship và nhận được một bộ thẻ gấp kích thích thị giác cho bé
  • Mua 3 hộp được miễn phí ship và nhận được một bộ dụng cụ chế biến ăn dặm cho bé cao cấp
  • Mua 4 hộp được miễn phí ship và nhận được một đệm gối chữ u 3 trong 1 cho bé
  • Mua 5 hộp được miễn phí ship và nhận được một sản phẩm Soki D3K2 từ Thụy Sĩ với hoạt lực sinh học gấp 3 lần vitamin D thông thường
  • Mua 6 hộp được miễn phí ship và nhận được một balo cao cấp siêu nhẹ cho bé đi học

Sản phẩm này không phải là thuốc – Không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Đọc tiếp

Đặt ngay Soki Novo

cải thiện nôn trớ nhanh chóng, an toàn
Họ tên bố/ mẹ là gì?

Bố/ mẹ muốn nhận hàng tại đâu?

Bố/ mẹ muốn mua bao nhiêu?
Số lượng: