Soki Novo đồng hành cùng VTV2 trong chương trình Cơ thể bạn nói gì chủ đề nôn trớ ở trẻ và giải pháp khắc phục hiệu quả

Với mong muốn lan tỏa rộng rãi những kiến thức khoa học về nuôi con, đặc biệt là giúp cho các mẹ nhận thức rõ hơn về vấn đề nôn trớ ở trẻ, vừa qua nhãn hàng Soki Novo đã vinh dự đồng hành cùng Đài truyền hình Quốc gia VTV2, trong chương trình Cơ thể bạn nói gì, số đặc biệt NÔN TRỚ Ở TRẺ VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ. 

Nôn trớ và những nhận định từ chuyên gia

Có đến 85% trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi gặp tình trạng nôn trớ sinh lý. Và nôn trớ là hiện tượng phổ biến thường gặp ở trẻ sơ sinh. Chương trình đã mời TS.BS Phan Bích Nga – Viện dinh dưỡng Quốc gia tham dự và giải đáp thắc mắc về chủ đề này. 

Khi được hỏi về nguyên nhân khiến trẻ nôn trớ, bác sĩ Nga chia sẻ: “Nguyên nhân chủ yếu gây nôn trớ sinh lý ở trẻ là do hệ tiêu hoá chưa hoàn thiện, còn non yếu, dạ dày nằm ngang khiến tốc độ tiêu hoá chậm, thức ăn ứ đọng lâu trong dạ dày dễ bị trào ngược lên gây ra nôn trớ. Ngoài ra nôn trớ ở trẻ cũng có thể do tình trạng quấy khóc, viêm mũi họng gây nên.”

Bởi nôn trớ sinh lý là hiện tượng khá thường gặp, nên nhiều mẹ có tâm lý chủ quan, để sẽ tự khỏi. Trên thực tế, nôn trớ kéo dài với tần suất nhiều lần trong ngày có thể tác động xấu đến hệ hô hấp, hệ tiêu hoá của trẻ. 

Bác sĩ Nga cảnh báo: “Khi trẻ nôn trớ liên tục, khiến thức ăn đang tiêu hoá dở trào ngược lên thực quản, trào qua mũi họng mang theo lượng lớn vi khuẩn có thể gây xước thực quản, viêm nhiễm thực quản, viêm mũi, họng. Do đó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp trên ở trẻ.

Nôn trớ nhiều lần trong ngày cũng ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá của trẻ, làm giảm khả năng hấp thu dưỡng chất, khiến trẻ chậm tăng cân, chậm phát triển.

Khi nôn trớ nhiều lần, trẻ có tâm lý hoảng sợ, thường quấy khóc và biếng ăn hơn. Nếu không có giải pháp cải thiện trẻ dễ rơi vào vòng lặp luẩn quẩn: Nôn trớ – Quấy khóc – Viêm mũi họng, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.”

Giải pháp khắc phục nôn trớ hiệu quả đến từ chuyên gia

Trong khuôn khổ thời lượng chương trình, bác sĩ Phan Bích Nga cũng đã đưa ra 1 số phương pháp khắc phục nôn trớ hiệu quả:

– Với trẻ sơ sinh, sau mỗi bữa ăn mẹ nên áp dụng phương pháp vỗ ợ hơi, giúp đẩy bớt không khí trong dạ dày của trẻ, giảm nguy cơ nôn trớ ngay sau khi ăn.

– Đối với trẻ bú sữa mẹ: Mẹ nên cho trẻ bú từ từ, không để bú quá no và chỉ cho trẻ nằm sau khi bú mẹ ít nhất 15 phút. Về tư thế khi cho trẻ bú, mẹ cần bế đầu và người trẻ nằm trên một đường thẳng, mặt quay vào vú, mũi của trẻ đối diện với núm vú. Mẹ phải ôm sát con vào người và dùng tay đỡ mông. Sau đó, chạm vú vào môi trên của trẻ, đợi đến khi miệng trẻ mở rộng, mẹ đưa miệng trẻ vào vú sao cho môi dưới của trẻ ở dưới núm vú.

– Đối với trẻ bú bình: Mẹ nghiêng bình sữa cho trẻ bú, sao cho sữa ngập cổ bình để tránh nuốt không khí vào dạ dày gây nôn trớ.

– Với trẻ ăn dặm: Khi trẻ mới tập ăn dặm, mẹ không nên ép con ăn nhiều dễ khiến con sợ hãi khi nhìn thấy thức ăn. Thay vào đó, mẹ có thể chia thức ăn làm nhiều bữa nhỏ trong ngày để bảo đảm đủ số lượng thức ăn cần thiết.

Chuyên gia đánh giá cao hiệu quả cải thiện nôn trớ của Soki Novo trong phóng sự của VTV2

Khi nhắc đến phương pháp cải thiện nôn trớ khoa học, an toàn, hiệu quả thì cái tên Soki Novo được nhắc đến nhiều nhất. Trong phóng sự của VTV2 vừa qua, TS.BS Phan Bích Nga cũng đánh giá cao về hiệu quả sử dụng của sản phẩm. Bác sĩ Nga chia sẻ: “Với bộ 4 thành phần mũi nhọn của Soki Novo,  ều được phân lập từ sữa, nên vô cùng thân thiện với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Do đó, Soki Novo an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh, không gây kích ứng hay bất kỳ tác dụng phụ nào.”

Đặc biệt, Soki Novo được bác sĩ Nga đánh giá cao nhờ những ưu điểm nổi bật:

– Cải thiện nhanh: Cơ chế vòng tròn chuyển hóa giúp khóa chặt các tác nhân gây nôn trớ và phòng ngừa tình trạng này quay trở lại. Chỉ cần sau 5 -8 ngày để nhận thấy hiệu quả cải thiện rõ rệt.

– Hiệu quả bền vững: Hỗ trợ hoàn thiện chức năng hệ tiêu hóa của trẻ và sức khỏe toàn cơ thể. Nhờ đó duy trì tác dụng ổn định và không gây phụ thuộc sản phẩm khi đã hết liệu trình.

– Lợi ích lâu dài: Tiêu hoá tốt, hấp thu nhanh giúp trẻ tăng cân tốt, phát triển toàn diện.

– Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu của nhà máy đạt chuẩn GMP, đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh nghiêm ngặt nhất, cho chất lượng thành phẩm đồng đều.

– Được bào chế với hương vị tự nhiên, dịu nhẹ, thân thiện như thức ăn đầu đời của trẻ. Có thể pha trực tiếp sản phẩm vào sữa hoặc thức ăn của trẻ, tiện lợi và rất dễ sử dụng.

Sản phẩm hiện tại đang được phân phối tại chuỗi hệ thống nhà Thuốc Long Châu toàn quốc, ba mẹ có thể ghé thăm để được tham khảo và tư vấn chi tiết!

Như vậy, trong khuôn khổ phóng sự Soki Novo đồng hành cùng VTV2, các mẹ sẽ được lắng nghe những phân tích khoa học về tình trạng nôn trớ, nguyên nhân, biểu hiệu và hệ lụy. Đồng thời được hướng dẫn phương pháp khắc phục hiệu quả tại nhà. Mẹ có thể xem lại chương trình trong video dưới đây!

https://www.youtube.com/watch?v=_lTBHX2jVXo

Đọc tiếp

Đặt ngay Soki Novo

cải thiện nôn trớ nhanh chóng, an toàn
Họ tên bố/ mẹ là gì?

Bố/ mẹ muốn nhận hàng tại đâu?

Bố/ mẹ muốn mua bao nhiêu?
Số lượng: